WE ARE CEE

CENTER ELECTRICAL ENGINEERING

Mobile, Embedded System, PCB Layout, Robotics and UAV

Văn hóa & Hoạt động

Thiết bị đánh lừa vị giác có thể khiến bạn ăn đậu phụ mà cứ nghĩ đấy là thịt bò bít tết (1)

Hãy làm quen với "Taste Buddy", một thiết bị được tạo ra nhằm giúp bạn ăn nhiều rau hơn. Các nhà khoa học từ City Univeristy London đã phát mình ra một thiết bị có khả năng lừa vị giác của bạn khiến bận cảm thấy ăn ngon hơn.

Thiết bị này bao gồm một miếng điện cực cỡ 2cm, được gắn vào một thiết bị xử lí. Bằng cách đặt miếng này lên lưỡi, thiết bị sẽ kích thích vị giác của bạn và thay đổi cảm nhận vị bằng cách gửi đi các tín hiệu nhiệt và điện từ.

Bằng cách đặt miếng điện cực lên lưỡi, thiết bị sẽ kích thích vị giác của bạn và thay đổi cảm nhận vị bằng cách gửi đi các tín hiệu nhiệt và điện từ.

"Ban đầu đây chỉ là một thí nghiệm vui nhưng nó đã dẫn chúng tôi đến một phát hiện thú vị có nhiều tiềm năng," theo giáo sư Adrian Cheok, người chỉ đạo dự án. "Taste Buddy có thể cứu lấy nhiều người bằng cách giúp họ ăn uống lành mạnh hơn."

Hiện giờ thiết bị chỉ có thể kích thích cảm nhận vị ngọt và mặn. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu hy vọng thiết bị sẽ sớm có thể giả lập mọi loại cảm nhận vị giác. Họ còn dự đoán rằng thiết bị sẽ có thể khiến một miếng đậu phụ hay rau xanh có vị y hệt miếng bít-tết.

Các nhà nghiên cứu còn dự đoán rằng thiết bị sẽ có thể khiến một miếng đậu phụ hay rau xanh có vị y hệt miếng bít-tết.

Đây chỉ là khởi đầu cho những dự định lớn lao đó. Các nhà khoa học dự đoán công nghệ này có thể sẽ trở nên phổ biến trong 20 năm tới và có thể sẽ được tích hợp vào các loại đồ dùng nhà bếp thông thường như cốc, bát...

Họ dự đoán công nghệ này có thể sẽ trở nên phổ biến trong 20 năm tới và có thể sẽ được tích hợp vào các loại đồ dùng nhà bếp thông thường như cốc, bát, ...

Trong một bài phỏng vấn với báo Motherboard vào năm 2013, Cheok cho biết ông hy vọng công nghệ này sẽ được áp dụng để tạo ra một "Internet đa giác quan". Cheok cho rằng hiện nay các phương tiện truyền thông chỉ dựa trên thính-thị giác mà bỏ qua các phương pháp giao tiếp thông qua các giác quan khác. Ông tin rằng công nghệ này sẽ thay đổi mọi thứ.

Nghe thật khó tin nhưng thiết bị Taste Buddy sẽ được trình diễn tại hội chợ Big Bang UK Young Scientists and Engineers tại Birmingham, Anh từ 15-18 tháng 3 năm 2017.

Nguồn Genk.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

CÁC THÀNH VIÊN TRUNG TÂM CEE THAM DỰ “NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO ĐỔI MỚI – THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG – SURF 2023”

Ngày 07/09/2023, các thành viên của Trung Tâm CEE thuộc Trường Đại học Công ...

Giảng viên hướng dẫn nhiệt huyết và giải Á quân 1 GO GREEN 2022 cho sinh viên ĐH Duy Tân

Dưới sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Phạm Công Đức, E.E.E.E Team - nhóm sinh ...

ĐH Duy Tân chính thức đào tạo trình độ Tiến sĩ 3 ngành Vật lý năm 2022

Đại học (ĐH) Duy Tân đã chính thức được Bộ GD-ĐT cấp phép đào tạo trình độ Tiến ...

Energy-Efficient Unmanned Aerial Vehicle (UAV) Surveillance Utilizing Artificial Intelligence (AI)

Recently, unmanned aerial vehicles (UAVs) enhance connectivity and ...