WE ARE CEE

CENTER ELECTRICAL ENGINEERING

Mobile, Embedded System, PCB Layout, Robotics and UAV

Văn hóa & Hoạt động

CÁC THÀNH VIÊN TRUNG TÂM CEE THAM DỰ “NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO ĐỔI MỚI – THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG – SURF 2023”

Ngày 07/09/2023, các thành viên của Trung Tâm CEE thuộc Trường Đại học Công Nghệ - Đại học Duy Tân là một trong những team đã tham dự cuộc thi khởi nghiệp SURF 2023 tại thành phố Đà Nẵng. Team đã chứng tỏ được sự khát vọng và sáng tạo của mình trong cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với chủ để “Khát vọng Sông Hàn – Khơi nguồn sáng tạo”.

Chi tiết

Giảng viên hướng dẫn nhiệt huyết và giải Á quân 1 GO GREEN 2022 cho sinh viên ĐH Duy Tân

Dưới sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Phạm Công Đức, E.E.E.E Team - nhóm sinh viên Đại học (ĐH) Duy Tân - đã xuất sắc được trao giải Á quân 1 tại cuộc thi Schneider Go Green 2022.

Chi tiết

ĐH Duy Tân chính thức đào tạo trình độ Tiến sĩ 3 ngành Vật lý năm 2022

Đại học (ĐH) Duy Tân đã chính thức được Bộ GD-ĐT cấp phép đào tạo trình độ Tiến sĩ 3 ngành thuộc lĩnh vực Vật lý gồm: Vật lý lý thuyết và Vật lý toán, Vật lý chất rắn cùng Vật lý nguyên tử và hạt nhân.

Chi tiết

Energy-Efficient Unmanned Aerial Vehicle (UAV) Surveillance Utilizing Artificial Intelligence (AI)

Recently, unmanned aerial vehicles (UAVs) enhance connectivity and accessibility for civilian and military applications. A group of UAVs with onboard cameras usually monitors or collects information about designated areas. The UAVs can build a distributed network to share/exchange and to process collected sensing data before sending to a data processing center. A huge data transmission among them may cause latency and high-energy consumption. This paper deploys artificial intelligent (AI) techniques to process the video data streaming among the UAVs. Thus, each distributed UAV only needs to send the certain required information to each other. Each UAV processes data utilizing AI and only sends the data that matters to the others. The UAVs, formed as a connected network, communicate within a short communication range and share their own data with each other. The convolution neural network (CNN) technique extracts feature from images automatically that the UAVs only send the moving objects instead of the whole frames. This significantly reduces redundant information for either each UAV or the whole network and saves a huge energy consumption for the network. The UAVs can also save energy for their motion in the sensing field. In addition, a flocking control algorithm is deployed to lead the group of UAVs in the working fields and to avoid obstacles if needed. Simulation and experimental results are provided to verify the proposed algorithms in either AI-based data processing or to control the UAVs. The results show promising points to save energy for the networks.

Chi tiết

150 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại “Tuần lễ Việc làm DTU 2022”

(NLĐO) – Diễn ra từ ngày 22 đến hết ngày 26-6, “Tuần lễ Việc làm DTU 2022” sẽ có sự tham gia của 150 doanh nghiệp cùng hơn 2500 vị trí tuyển dụng.

Chi tiết

ĐH Duy Tân lần đầu được Xếp hạng theo QS World University Rankings với 2 Giải thưởng nổi bật

Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) - Anh Quốc vào sáng ngày 9/6/2022 đã công bố bảng xếp hạng các đại học tốt nhất thế giới năm 2023 (QS World University Rankings 2023). Việt Nam có 5 đại diện lọt vào bảng xếp hạng, trong đó Đại học (ĐH) Duy Tân là trường đại học tư thục đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng này.

Chi tiết

Trường Công nghệ - Kỹ thuật của ĐH Duy Tân đào tạo các ngành trọng điểm của kỷ nguyên 4.0

Hướng tới chiến lược phát triển sâu và rộng, từ tháng 11-2020, trường Đại học (ĐH) Duy Tân đã bắt đầu thành lập 5 trường thành viên và 2 viện đào tạo.

Chi tiết

Cuộc thi "THIẾT KẾ INNOVATEFPGA" 2022

Sau bao nhiêu ngày cố gắng hoàn thành đề tài Robot Y tế của cuộc thi, với chủ đề của cuộc thi "Cuộc thi Thiết kế InnovateFPGA nhằm khám phá các giải pháp làm giảm tác động đến môi trường và nhu cầu mà chúng ta đặt ra đối với tài nguyên của hành tinh. "

Chi tiết

Cuộc thi thiết kế InnovateFPGA quốc tế năm 2022

Những ngày qua cả Thầy và trò Trung tâm Điện - Điện tử của Đại học Duy Tân đã hoàn thiện mô hình Robot và tham gia báo cáo cùng với ban giám khảo của cuộc thi " Thiết kế InnovateFPGA". Dưới đây là video giới thiệu về đề tài của nhóm thực hiện: "Trong những năm gần đây, sự phát triển kinh tế xã hội quốc tế và cải cách y tế đã cho phép ngành y tế tiến tới "trí tuệ" thực sự. Những phát triển vượt bậc của công nghệ y tế đã giúp con người vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống. Đặc biệt, trong đợt đại dịch COVID-19 toàn cầu, bên cạnh việc phát triển vắc xin, việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến cũng giúp con người làm chậm sự gia tăng của dịch bệnh. Việc kết hợp trí tuệ nhân tạo cao hơn, internet vạn vật để phát triển robot tự động khử trùng không khí và bề mặt của môi trường bệnh viện có thể giúp giảm nhân lực chi cho việc làm sạch và khử trùng môi trường và giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm nghề nghiệp cho nhân viên. Những robot này cũng hỗ trợ quản lý được thông tin hóa về khử trùng môi trường, loại robot khử trùng tự động với khả năng tự động hóa các công việc như: Tự động nhận dạng hiện trường và khử trùng; Tự động di chuyển và tránh chướng ngại vật; Thu thập nhiệt độ cơ thể và lượng oxy trong máu của bệnh nhân để hỗ trợ xây dựng biểu đồ theo dõi sức khỏe của bệnh nhân một cách tự động. Robot khử trùng tự động áp dụng các thuật toán AI và công nghệ robot vào lĩnh vực khử trùng bệnh viện. Về bản chất, mô hình là một robot khử trùng với mức độ cao của AI tự cảm biến độc lập. Mô hình robot sử dụng nhận dạng cảnh thông minh, cảm biến độc lập trong quá trình khử trùng, giám sát quá trình khử trùng theo thời gian thực, lập kế hoạch thông minh, thực hiện độc lập và đánh giá kết quả. Một robot khử trùng thông minh có thể bù đắp những thiếu sót của các phương pháp khử trùng hiện có, cải thiện chất lượng khử trùng và giảm xác suất nhiễm trùng."

Chi tiết

Đại học Duy Tân có thêm 2 tân Phó giáo sư

🎉🎉 Chúc mừng Đại học Duy Tân có thêm 2 tân Phó giáo sư Trong 405 ứng viên được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư (GS, PGS) năm 2021; Đại học (ĐH) Duy Tân có 2 tân PGS được công nhận dịp này.

Chi tiết